10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới trong năm 2017

Theo WardsAuto, máy xăng của Mercedes-Benz C300 là loại động cơ 4 xy-lanh gây bất ngờ nhất. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm chỉ từ vòng tua 1.300 vòng/phút đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.

Vào hồi tháng 2 năm nay, tạp chí WardsAuto đã tung ra danh sách 10 hơi tốt nhất thế giới năm 2016. Đến nay, khi chỉ còn nửa tháng nữa là bước sang năm mới, tạp chí WardsAuto lại tiếp tục công bố danh sách 10 hơi tốt nhất thế giới năm 2017.

Có thể thấy, trong danh sách năm 2017 của WardsAuto hoàn toàn vắng bóng động cơ V8. Ngoài ra, còn có 3 hệ dẫn động hybrid lọt vào danh sách và 7 động cơ còn lại đều được áp dụng công nghệ tăng áp. Những con số này cho thấy xu hướng rõ ràng của ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay.

“Các nhà sản xuất ô tô nhận thấy việc giảm dung tích xy-lanh, dùng công nghệ tăng áp và điện hóa là chiến lược chính để tạo ra những loại động cơ tiết kiệm nhiên liệu mà vẫn cho công suất lớn. Danh sách năm nay một lần nữa xác nhận chiến lược đó”, ông Drew Winter, giám đốc nội dung của WardsAuto khẳng định.

Được biết, các chuyên gia của WardsAuto đã đánh giá 40 loại động cơ khác nhau trong thời gian từ tháng 10-11 năm nay. Họ đã lái xe sử dụng những động cơ này từ nhà đến văn phòng, trường học và đi chơi cuối tuần. Những chiếc xe được WardsAuto dùng để đánh giá đều có giá bán dưới 62.000 USD.

Sau đó, các chuyên gia của WardsAuto đưa ra đánh giá động cơ dựa trên công suất, mô-men xoắn, so sánh thông số, tiếng ồn lọt vào trong xe, lượng nhiên liệu tiêu thụ quan sát thực tế và công nghệ áp dụng.

Sau đây là danh sách 10 năm 2017 do WardsAuto xếp theo thứ tự bảng chữ cái của tên xe sử dụng:

1. Động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít trên BMW M240i

Theo chuyên gia đánh giá của WardsAuto, khối động cơ này trên BMW M240i rất nhanh và vận hành êm ái đồng thời chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km. Động cơ tạo ra công suất tối đa 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, giúp BMW M240i tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,4 giây.

2. Hệ dẫn động plug-in hybrid bao gồm máy xăng 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 1,5 lít, kết hợp với mô-tơ điện EREV của Chevrolet Volt

Đây là lần thứ hai liên tiếp hệ dẫn động plug-in hybrid của Chevrolet Volt lọt vào danh sách 10 động cơ xe hơi tốt nhất thế giới. Hệ dẫn động này giúp Chevrolet Volt hoàn thành quãng đường 85 km chỉ bằng mô-tơ điện. Nhờ đó, không ít người có thể sử dụng Chevrolet Volt trong cả tháng trời mà chẳng cần đổ xăng cho xe.

Chưa hết, với mô-men xoắn cực đại 407 Nm, động cơ còn mang đến cảm giác lái thú vị cho Chevrolet Volt. Đó là còn chưa kể đến lượng nhiên liệu tiêu thụ cực thấp, chỉ 2,2 lít/100 km, của Chevrolet Volt.

3. Hệ dẫn động plug-in hybrid bao gồm máy xăng V6, DOHC, dung tích 3,6 lít, kết hợp với mô-tơ điện PHEV của Chrysler Pacifica Hybrid

Có thể nói, Chrysler Pacifica Hybrid là mẫu xe minivan sử dụng hệ dẫn động plug-in hybrid đầu tiên trong phân khúc. Trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia WardsAuto cảm thấy lái Chrysler Pacifica Hybrid rất trơn tru và tiết kiệm xăng. Bên cạnh đó, Chrysler Pacifica Hybrid còn được đánh giá cao nhờ nội thất rộng rãi, cảm giác lái thoải mái và khả năng xử lý tốt.

Hệ dẫn động plug-in hybrid giúp Chrysler Pacifica Hybrid chạy hết quãng đường 53 km bằng mô-tơ điện. Nếu sử dụng cả động cơ xăng và mô-tơ điện, Chrysler Pacifica Hybrid có phạm vi hoạt động lên đến 911 km. Cuối cùng là lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình chỉ 7,8 lít/100 km của Chrysler Pacifica Hybrid.

4. Động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 2,3 lít của Ford Focus RS

Với động cơ này, Ford Focus RS sở hữu công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 475 Nm. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh, giúp Ford Focus RS tăng tốc nhanh mà vẫn phù hợp với việc sử dụng hàng ngày.

5. Hệ dẫn động hybrid bao gồm máy xăng 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 2.0 lít, kết hợp với mô-tơ điện HEV của Honda Accord Hybrid

Honda Accord Hybrid là mẫu xe sử dụng hệ dẫn động hybrid thông thường duy nhất lọt vào danh sách năm 2017 của WardsAuto. Hệ dẫn động này mang đến công suất tối đa 212 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm tại vòng tua máy từ 0-2.000 vòng/phút cho Honda Accord Hybrid.

Chưa hết, các chuyên gia của WardsAuto còn ấn tượng với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình chỉ 5 lít/100 km của Honda Accord Hybrid. Theo WardsAuto, Honda Accord Hybrid là mẫu xe hybrid cân bằng tốt nhất giữa hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.

6. Động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 1,4 lít của Hyundai Elantra Eco

Bỏ ra số tiền chỉ 21.610 USD, khách hàng Mỹ có thể tậu Hyundai Elantra Eco sử dụng động cơ Kappa 4 xy-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 1,4 lít kể trên. Động cơ này tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 5,8 lít/100 km trong thử nghiệm của WardsAuto. Tiết kiệm nhiên liệu đúng như tên gọi của xe nhưng động cơ không hề yếu đuối mà vẫn tạo ra công suất tối đa 128 mã lực và đạt mô-men xoắn cực đại ở vòng tua khá sớm, chỉ 1.400 vòng/phút.

Thêm vào đó, Hyundai Elantra Eco còn gây ấn tượng với hộp số ly hợp kép 7 cấp sang số nhanh. Đây là một trang bị khá cao cấp đối với mẫu xe giá “mềm” như Hyundai Elantra Eco. Yên tĩnh, vận hành tốt hơn mong đợi, giá hợp lý và tiết kiệm nhiên liệu là những gì tạp chí WardsAuto kết luận về khối động cơ trên Hyundai Elantra Eco.

7. Động cơ V6, tăng áp, DOHC, dung tích 3.0 lít của Infiniti Q50

Các chuyên gia của WardsAuto đánh giá rất tích cực về khối động cơ mới của hãng Infiniti, sử dụng cho Q50. Thậm chí, WardsAuto còn cảm thấy động cơ này có thể làm tăng hình ảnh cho nhãn hiệu xe sang thuộc tập đoàn mẹ Nissan. Động cơ V6 này tạo ra công suất tối đa 400 mã lực giúp Infiniti Q50 không hề thua kém các đối thủ đến từ Đức.

Đó là còn chưa kể đến việc khối động cơ này vận hành rất mượt mà và yên tĩnh. Đồng thời, động cơ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 10,2 lít/100 km.

8. Động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 2,5 lít của Mazda CX-9

Nhiều người đã cảm thấy hoài nghi khi hãng Mazda sử dụng động cơ 4 xy-lanh cho mẫu crossover 3 hàng ghế CX-9 thế hệ mới. Họ sợ rằng động cơ này quá yếu và không thể mang đến cảm giác phấn khích cho người lái. Tuy nhiên, các chuyên gia của WardsAuto đã đưa ra ý kiến ngược lại.

Theo WardsAuto, động cơ 4 xy-lanh của Mazda CX-9 mới tạo ra mô-men xoắn ở vòng tua thấp và trung bình không hề thua kém máy V6. Trong khi đó, công suất động cơ đạt con số 227 mã lực vừa đủ cho xe.

9. Động cơ 4 xy-lanh, tăng áp, DOHC, dung tích 2.0 lít của Mercedes-Benz C300

Theo WardsAuto, máy xăng của Mercedes-Benz C300 là loại động cơ 4 xy-lanh gây bất ngờ nhất. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm chỉ từ vòng tua 1.300 vòng/phút đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 9 lít/100 km.

10. Động cơ 4 xy-lanh, siêu nạp, tăng áp, DOHC, dung tích 2.0 lít của Volvo V60 Polestar

Động cơ trên Volvo V60 Polestar được trang bị bộ tăng áp cùng cổ hút cỡ lớn hơn, thanh truyền và trục cam mới cũng như bơm nhiên liệu công suất lớn. Được áp dụng cả công nghệ tăng áp và siêu nạp, động cơ tạo ra công suất tối đa 362 mã lực đồng thời giúp Volvo V60 Polestar tăng tốc từ 0-97 km/h trong 4,5 giây.

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *